Sáng ngày 18/12/2020, chương trình “Thần đèn TLC – Đổi cũ, lấy mới” của TLC LIGHTING đã được phát sóng trực tiếp lúc 11:05, Chương trình Thông tin 260 trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam.
Với chủ đề: Doanh nghiệp tiên phong thực hiện các chương trình vì cộng đồng, mới đây, ngày 18 tháng 11 năm 2020, TLC LIGHTING đã triển khai dự án “Thần đèn TLC – Đổi cũ, lấy mới” nhằm mục đích bảo vệ môi trường và tạo cơ hội cho người dân được sử dụng các sản phẩm đèn LED chất lượng cao. Chương trình đã được thực hiện xuyên suốt, trên diện rộng, thông qua các phương tiện thông tin đại chúng.
Báo dân trí: Ngăn chặn tình trạng vứt bỏ bóng đèn bừa bãi
Báo 24h: Đông đảo khách hàng kéo đến TLC LIGHTING để “Đổi đèn cũ, lấy đèn mới”
Bản tin VTV3 chỉ ra rằng: “Các loại bóng đèn cũ, hỏng chứa các chất hóa học như huỳnh quang, thủy ngân khi bị phát tán ra bên ngoài sẽ rất độc hại và ảnh hưởng tiêu cực tới đời sống của con người”. Để ngăn chặn và hạn chế tình trạng ô nhiễm không khí và nguồn nước do rác thải bóng đèn gây ra thì các đơn vị sản xuất, cung cấp các thiết bị chiếu sáng cần có những biện pháp thực tế và hành động triệt để.
Chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng
Cơ quan Bảo vệ môi trường Hoa Kỳ đã cảnh báo: Trong mỗi bóng đèn huỳnh quang, compact khi bị vỡ, chúng sẽ giải phóng thủy ngân gấp 20 lần trong không khí. Chỉ cần 5 mg thuỷ ngân cũng đủ để gây ô nhiễm cho 22.680 lít nước uống. Các nhà khoa học cũng đã chứng minh các chất hóa học chứa trong rác thải bóng đèn bị vỡ sẽ gây ra các triệu chứng như suy thận, cấu trúc não bộ bị tác động, giảm khả năng tập trung, ung thư, vô sinh,… và đặc biệt là ảnh hưởng tới sự phát triển của trẻ nhỏ.
![](https://tlclighting.com.vn/wp-content/uploads/2020/12/j-e1608884628709.png)
Hãy tưởng tượng nếu một số lượng lớn các loại bóng đèn này bị thải ra môi trường hàng trăm triệu tấn mỗi năm thì mức độ ô nhiễm sẽ có tác động nghiêm trọng đến cuộc sống của chúng ta như thế nào? TLC LIGHTING cho rằng đây là một vấn đề đáng báo động trên toàn cầu và bản thân doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng cần phải nỗ lực chung tay vì cộng đồng.
Chương trình “Thần đèn TLC – Đổi cũ, lấy mới” được tổ chức với mong muốn người dân hãy có trách nhiệm với gia đình và trách nhiệm với xã hội. Bảo vệ môi trường xung quanh chính là bảo vệ bản thân và các thế hệ tương lai của đất nước.
Trợ giá 50% cho người tiêu dùng tham gia đổi đèn cũ, lấy đèn mới
Diễn ra từ ngày 18/11/2020 đến hết ngày 16/01/2021, chương trình “Thần đèn TLC – Đổi cũ, lấy mới” thu hút sự tham gia của 2500 đại lý TLC LIGHTING và hàng triệu khách hàng trên toàn quốc. Có thể nói đây là chương trình lớn nhất trên thị trường hiện nay với chính sách ưu đãi lên đến 50% giá bán cho 6 mã sản phẩm được áp dụng.
Sở hữu những sản phẩm đèn LED CHÍNH HÃNG – CAO CẤP – CHẤT LƯỢNG sẽ không còn quá khó nếu người tiêu dùng thu gom bất kỳ đèn cũ, hỏng (trừ đèn sợi đốt) của tất cả các thương hiệu khác nhau, mang đến đại lý gần nhất của TLC LIGHTING để đổi sang đèn mới.
![](https://tlclighting.com.vn/wp-content/uploads/2020/12/h.jpg)
Một trong những khách hàng đến đổi đèn tại đại lý TLC LIGHTING tỉnh Thái Nguyên chia sẻ: “Tôi đã gom 10 bóng huỳnh quang và đèn compact cũ và đổi được 10 chiếc đèn LED mới. Tôi thấy đây là một hoạt động rất ý nghĩa, vừa tiết kiệm chi phí, vừa bảo vệ môi trường. Nên tôi đã giới thiệu cho bà con hàng xóm cùng tham gia. Hy vọng TLC LIGHTING sẽ tổ chức nhiều chương trình như thế này hơn nữa.”
Sau khi phát sóng trên VTV3, TLC LIGHTING đã nhận được hàng nghìn cuộc điện thoại hưởng ứng và đăng ký tham gia chương trình. Điều đó cho thấy sự lan tỏa của chương trình đã vượt qua cả mong đợi. Với quy trình thu cũ đổi mới đơn giản, tiện lợi, khách hàng có thể dễ dàng sở hữu những sản phẩm đèn LED tốt nhất trên thị trường hiện nay.
Đẩy mạnh các chương trình vì sự phát triển xã hội
Năm 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và thiên tai, các hoạt động mua sắm của người tiêu dùng giảm đáng kể, chính vì vậy TLC LIGHTING đã đưa ra các chính sách, giải pháp hỗ trợ người dân nhằm giúp đỡ người dân vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống. TLC LIGHTING cũng đã có một chuẩn bị kỹ lưỡng, sẵn sàng vào cuộc và tăng cường nguồn lực để thực hiện chương trình “Thần đèn TLC – Đổi cũ, lấy mới”.
Thứ nhất, tổ chức tuyên truyền (sáng tạo, đổi mới cách thức truyền thông) về chủ đề, thông điệp hưởng ứng chương trình “Thần đèn TLC” theo hướng tiết kiệm, hiệu quả, có sức lan tỏa, ảnh hưởng mạnh mẽ đến nhận thức của cộng đồng.
Thứ hai, khuyến khích người dân tham gia chiến dịch đổi đèn cũ, lấy đèn mới. Hướng dẫn và xử lý rác thải bóng đèn có nguy cơ gây hại, không vứt đèn bừa bãi gây ô nhiễm môi trường và sức khỏe con người.
Thứ ba, tập trung nguồn lực, tăng cường kiểm soát việc thu gom, vận chuyển, xử lý đèn cũ, hỏng của người dân mang tới; khuyến khích người dân cùng đồng hành và kêu gọi các doanh nghiệp khác cùng triển khai các chương trình tương tự vì lợi ích của cộng đồng.
![](https://tlclighting.com.vn/wp-content/uploads/2020/12/f.png)
Thứ tư, đầu tư kinh phí, dây chuyền tự động, kiểm soát chặt chẽ các quy trình sản xuất từ linh kiện đầu vào đến test lão hóa. Không ngừng nâng cao trình độ và kỹ thuật cho cán bộ nhân viên để tạo ra những sản phẩm chất lượng, uy tín cho người tiêu dùng.
Thứ năm, tuyên truyền và nâng cao nhận thức của cộng đồng trong việc sử dụng sản phẩm đèn chiếu sáng hiệu quả, không dùng đèn chứa bột huỳnh quang, thủy ngân, photpho,… gây ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe, đặc biệt là trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai.
Thứ sáu, tăng thời lượng đưa tin, bài, phóng sự, chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền về chủ đề, thông điệp ý nghĩa của chương trình “Thần đèn TLC – Đổi cũ, lấy mới” cũng như các chương trình tiếp theo trên các cơ quan truyền thông, báo chí, các đài phát thanh, truyền hình.
Trong những ngày vừa qua, cộng đồng đã hưởng ứng và tích cực tham gia chương trình đổi đèn cũ, lấy đèn mới. Với thông điệp ý nghĩa đến từ TLC LIGHTING, những năm tới sẽ là năm rất quan trọng đối với các quốc gia trong việc cam kết bảo vệ môi trường với việc tăng cường đồng loạt các biện pháp, hoạt động nhằm phục hồi các hệ sinh thái bị suy thoái, ứng phó với biến đổi khí hậu, phục hồi kinh tế. Đồng thời đây là thời điểm mỗi quốc gia, mỗi doanh nghiệp cùng chung tay và có những hành động cụ thể, thiết thực vì môi trường và cuộc sống của chúng ta.