TLC Việt Nam đẩy mạnh chiến lược chuyển đổi số trong vận hành hệ thống

Với những thành công trong hành trình ứng dụng chuyển đổi số, TLC Việt Nam không chỉ mở ra những cánh cửa tăng trưởng mới cho chính mình mà đó còn là một gợi ý hoàn hảo về bài toán chuyển đổi số cho các doanh nghiệp trong ngành đèn LED nói riêng, các SMEs nói chung.

Nhìn vào bức tranh tổng quan của chuyển đổi số trên toàn cầu, dịch Covid 19 xảy ra đã khiến cả thế giới nhìn nhận được tính tất yếu của xu hướng này. Trên thực tế, những đổi mới kỹ thuật số lẽ ra có thể diễn ra trong 10 – 20 năm tới đã bị “nén lại” trong hai năm bùng phát dịch Covid toàn cầu. Về phương diện kinh tế, phải đánh giá khách quan và thừa nhận rằng, công nghệ thời kỳ 4.0 là yếu tố cạnh tranh có khả năng loại bỏ những người không chịu thay đổi trên cuộc đua khốc liệt. Hiểu được tầm quan trọng của việc số hóa trong doanh nghiệp, TLC Việt Nam đã nhạy bén ứng dụng công nghệ vào trong hoạt động kinh doanh và sản xuất.

TLC Việt Nam đặt chuyển đổi số là mục tiêu phát triển chiến lượ
TLC Việt Nam đặt chuyển đổi số là mục tiêu phát triển chiến lược, làm bệ phóng trở thành doanh nghiệp dẫn đầu ngành điện

“Tính cấp thiết” của chuyển đổi số trong doanh nghiệp Việt Nam

Theo khảo sát của Accenture vào năm 2021, nếu như khoảng cách về tốc độ tăng trưởng giữa những doanh nghiệp dẫn đầu (Leaders) và doanh nghiệp tụt hậu (Laggards) vào năm 2019 chỉ là 2 lần, thì vào năm 2021 khoảng cách ấy đã tăng lên 5 lần. 

Công nghệ phát triển đã tạo ra khoảng cách rõ rệt giữa những doanh nghiệp tiên phong và doanh nghiệp tụt hậu. Những doanh nghiệp biết áp dụng công nghệ tiên tiến sớm hơn có cơ hội tạo ra những bước tiến lớn hơn và tạo thêm nhiều giá trị mới. Công nghệ là lĩnh vực có tính lỗi thời rất nhanh, vì vậy những người bị tụt lại phía sau không chỉ đơn giản là sẽ đi chậm hơn mà còn phải đối mặt với khả năng bị loại bỏ khỏi thị trường.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, đã có hơn 318.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận tham gia chương trình chuyển đổi số SMEdx, tăng trưởng 760% so với năm 2021 (Theo Bộ Thông tin và Truyền thông).

Số lượng doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận tham gia chương trình chuyển đổi số SMEdx tăng trưởng chóng mặt trong đầu năm 2022
Số lượng doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận tham gia chương trình chuyển đổi số SMEdx tăng trưởng chóng mặt trong đầu năm 2022

Có thể thấy các doanh nghiệp đã bắt đầu nhìn nhận được sự cấp thiết của việc đổi mới và bắt kịp xu hướng để không bị bỏ lại phía sau.

Tìm được lời giải căn cơ cho hành trình “Chuyển đổi số”, TLC đã gặt hái được nhiều thành công 

Hình dung ra được bức tranh kinh tế trong tương lai, TLC Việt Nam đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội và làm chủ lợi thế cạnh tranh đắt giá từ những cải tiến và cập nhật công nghệ số vào hoạt động kinh doanh.

Từ đầu năm 2021, Ban lãnh đạo của TLC Việt Nam đã phác thảo chiến lược chuyển đổi số trong nội bộ doanh nghiệp. TLC Việt Nam coi số hóa doanh nghiệp là mục tiêu chính cần phát triển mạnh mẽ, luôn cập nhật nhanh chóng và đầu tư lâu dài. Với tư duy đột phá đó, công ty đã tìm được lời giải căn cơ cho việc thúc đẩy doanh nghiệp bằng cách ứng dụng hệ thống ERP vào quản trị công việc.

Khởi đầu cho hành trình “ Chuyển đổi số”, tháng 8/2021 Công ty Cổ phần Tập đoàn TLC Việt Nam đã chính thức ra mắt Ứng dụng Đèn LED TLC trên nền tảng App Store và Google Play.

Ứng dụng đèn LED TLC ra đời mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho khách hàng đại lý, thợ điện kinh doanh sản phẩm của TLC LIGHTING trên toàn quốc như: dễ dàng quản lý hàng hóa trên thị trường như ngày xuất kho, tình trạng sản phẩm, cải tiến, phát triển được sản phẩm qua đánh giá, ghi nhận trực tuyến từ phía khách hàng, hỗ trợ đại lý giải quyết đầu ra cho hàng hóa, tồn kho, gia tăng lợi thế cạnh tranh cho đại lý với các điểm bán….Tính đến tháng 3/2023, Số lượng đại lý cài đặt ứng dụng đã lên đến 9000, Tài khoản khách hàng đăng kí thành công chạm mốc 4000 đánh dấu sự thành công nhất định trong việc ứng dụng chuyển đổi số của TLC Việt Nam.

Xem thêm: TLC LIGHTING chính thức ra mắt Ứng dụng Đèn LED TLC

Ra mắt ứng dụng đèn LED TLC
Ra mắt ứng dụng đèn LED TLC

Bên cạnh đó giữa năm 2022 đến đầu năm 2023, TLC cũng tiếp tục triển khai ứng dụng hệ thống Bravo, DMS vào quản trị doanh nghiệp. Giải pháp trợ giúp công ty quản lý toàn bộ quy trình trong hoạt động phân phối hàng hóa ra thị trường, cập nhật real-time mọi diễn biến tại từng điểm, kênh bán về hàng hóa, nhân viên bán hàng (salesman), hàng tồn, công nợ…

Nhìn chung, giải pháp chuyển đổi số bước đầu đã giúp TLC Việt Nam tạo ra những giá trị đột phá, tối ưu năng suất, giảm chi phí và đặc biệt tiết kiệm đến 70% thời gian ở một số quy trình so với trước khi số hoá.

TLC Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh “Chuyển đổi số” trong tương lai 

Với việc đầu tư đồng bộ trong hệ thống, TLC LIGHTING đang từng bước chuyển đổi mô thức vận hành của mình từ doanh nghiệp truyền thống sang doanh nghiệp số. Dù là thương hiệu ra đời sau nhưng với tư duy nhạy bén của mình, nhiều năm liền TLC Việt Nam vẫn luôn đứng ở vị trí doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất. Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư bùng nổ mạnh mẽ, với những thành công đã đạt được, TLC Việt Nam sẽ không ngừng nghiên cứu, cải tiến, đổi mới, đẩy mạnh số hóa trong hoạt động kinh doanh để tạo nên những bước đột phá mới trong vận hành và thúc đẩy nền kinh tế số của quốc gia.