TLC VIỆT NAM – HÀNH TRÌNH 10 NĂM TRAO ÁNH SÁNG!
Chặng đường 10 năm phát triển trao ánh sáng cho hàng triệu gia đình Việt của TLC Việt Nam đã đạt mốc đầu tiên. Đây là tiền đề và bệ phóng vững vàng cho sự phát triển vươn xa trong tương lai tại thị trường trong nước cũng như vươn tầm quốc tế. Để viết nên những dấu son đầy tự hào đó, là quá trình cần mẫn lao động không ngừng của một tập thể đoàn kết mẫn cán. Hãy cùng chúng tôi nhìn lại, lịch sử phát triển của tập đoàn và những thành tích mà đội ngũ đã đạt được trong 10 năm qua.
Tổng Giám Đốc TLC Việt Nam phát biểu tại bữa tiệc kỷ niệm 10 năm thành lập tập đoàn
Hành trình 10 năm phát triển của tập đoàn TLC Việt Nam
- Ngày 15/1/2014: công ty TNHH Xây dựng và thương mại Thiên Lộc thành lập.
Ngày 15 tháng 1 năm 2014 đánh dấu cột mốc đáng nhớ với khát vọng tạo ra thương hiệu đèn LED Việt của 2 chàng thanh niên trẻ bắt đầu được thực hiện. Không chỉ là niềm đam mê kinh doanh sẵn có, mà còn là tinh thần nhiệt huyết sục sôi mong muốn chinh phục những thành công mới trong “đại dương xanh” tiềm năng về ngành đèn Led lúc bấy giờ.
- Tháng 3/2016: xây dựng nhà máy sản xuất, lắp ráp đèn LED đầu tiên.
Từng bước đi lên, năm 2016, đội ngũ TLC tiếp tục căng buồm, đón gió đưa con thuyền TLC tiến thẳng ra khơi, bằng việc quyết định mở rộng và xây dựng nhà máy sản xuất, lắp ráp đèn LED đầu tiên một cách bài bản với mong muốn mang lại sản phẩm chiếu sáng mang thương hiệu Việt sản xuất tại Việt Nam và dành cho người Việt. Đây là giai đoạn cực kỳ quan trọng trong hành trình phát triển vươn xa của tập đoàn.
- Năm 2017: Mở chi nhánh Hồ Chí Minh
Chúng tôi đã lớn mạnh lên như chiếc thuyền đang thuận chiều gió sẵn sàng tiến thẳng tới đích đến tương lai, năm 2017 TLC Việt Nam mở chi nhánh Hồ Chí Minh để tiếp tục khát vọng chinh phục thị trường đèn LED tại phía Nam. Đây cũng là cột mốc ý nghĩa được ví như cánh tay nối dài vươn tầm phát triển để đưa thương hiệu TLC đi khắp mọi miền tổ quốc.
Với năng lực sản xuất 5-6 triệu sản phẩm mỗi năm, kênh phân phối mở rộng ra khoảng 40 tỉnh thành phố, TLC LIGHTING trở thành thương hiệu đèn LED có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thị trường nhiều năm liền.

- Năm 2020: Đầu tư nhà máy sản xuất 10,000 tại Hà Nam
Với tốc độ phát triển nhanh và chắc của TLC Việt Nam về thị trường nội địa, để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng. Nhà máy sản xuất đèn LED quy mô 10.000m2 với tổng vốn đầu tư 1 triệu đô la được đầu tư vào cuối năm 2020 và đi vào hoạt động tháng 3 năm 2021. Đánh dấu một bước tiến mới trong việc làm chủ công nghệ sản xuất đèn LED chiếu sáng, khẳng định vị thế của thương hiệu đèn LED TLC trên thương trường.
- Năm 2021: Thành lập Công ty cổ phần Thiên Lộc Plastics
Đặt mục tiêu trở thành đơn vị sản xuất đèn LED với 60% nội địa hóa, nhà máy sản xuất phụ trợ Thiên Lộc Plastic cũng được đầu tư xây dựng và đi vào hoạt động góp phần hoàn thiện chuỗi cung ứng và sản xuất với cơ sở vật chất, máy móc hiện đại. TLC Việt Nam đã cho ra mắt những dòng sản phẩm made in Việt Nam như: LED dây V-Star, âm trần liền khối DOB, búp trụ nhôm nhựa DOS…

- Năm 2022: chuyển đổi thành công ty tập đoàn TLC Việt Nam
Năm 2022, với mục tiêu dài hạn, khát vọng trở thành đơn vị hàng đầu trong ngành đèn chiếu sáng và thiết bị điện tại Việt Nam, TLC LIGHTING chính chức chuyển đổi mô hình trở thành Công ty cổ phần tập đoàn TLC Việt Nam. TLC tiên phong là đơn vị áp dụng công nghệ vào quản trị và sản xuất, ứng dụng ERP, triển khai ứng dụng chăm sóc khách hàng, áp dụng số hóa vào quản trị kho và sản xuất.
———————————***———————————
Triết lý kinh doanh SẺ CHIA dẫn lối thành công tương lai
Mỗi giai đoạn phát triển, tập đoàn TLC Việt Nam đều có những triết lý kinh doanh phù hợp. Và với dấu mốc 10 năm bứt phá tiếp theo này, TLC Việt Nam coi triết lý Sẻ Chia là kim chỉ nam cho mọi hoạt động, là nền tảng để có chiến lược phát triển dài hạn và vững mạnh.
Triết lý sẻ chia được coi là nền tảng cho những chiến lược phát triển dài hạn
Triết lý SẺ CHIA được thể hiện rõ qua 5 giá trị sau đây:
- Tạo ra nguồn Ánh Sáng của Văn Minh, là Sản Phẩm của Tri Thức
- Sẻ chia cơ hội cho đối tác, khách hàng và nhân viên
- Sẻ chia lợi ích và thành quả
- Sẻ chia tình yêu thương
- Trách nhiệm với xã hội
Với nỗ lực không ngừng, Tập đoàn TLC Việt Nam đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng lớn trong suốt hành trình 10 năm hoạt động:

- Hàng Việt Nam chất lượng cao các năm 2020,2021,2023
- TOP 10 thương hiệu hàng đầu Việt Nam 2022
- TOP 3 hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022
- TOP 10 thương hiệu nổi tiếng quốc gia năm 2021
- TOP 100 thương hiệu mạnh Quốc gia 2020
———————————***———————————
Văn hóa đào tạo tri thức nhân sự là nhiệm vụ trọng tâm của tập đoàn
Tại TLC Việt Nam văn hóa học tập, chinh phục kiến thức mới chính là giá trị cốt lõi mà đội ngũ thực hiện nghiêm túc. Đây là nét đẹp mà công ty luôn duy trì và coi trọng bởi chúng tôi biết chỉ có đón nhận tri thức không ngừng mới là vũ khí mạnh nhất để kiến tạo sự phát triển của doanh nghiệp!
Điều đó cũng được thể hiện rõ nét dựa trên 3 giá trị cốt lõi xuyên suốt mà đội ngũ nhân sự TLC đang thực hiện. Tất cả làm việc và cống hiến dựa trên 3 giá trị cốt lõi quan trọng: “Cam kết trách nhiệm – Học hỏi không giới hạn – Thấu hiểu đồng hành”.
Mỗi nhân sự TLC là những ngôi sao không ngừng tỏa sáng, dùng năng lực của mình để chiếu sáng cho sự phát triển chung của toàn công ty. Ở TLC Việt Nam chúng tôi không chỉ xây dựng 1 công ty chuyên nghiệp mà còn xây dựng 1 gia đình đoàn kết, 1 môi trường làm việc hiện đại, không ngừng sáng tạo và tràn đầy tình yêu thương!
Lời kết,
Con thuyền TLC Việt Nam đã đi qua chặng đầu tiên của khát vọng và đam mê, 10 năm với những dấu son đầy tự hào để chứng minh năng lực và vị thế tiên phong. Chặng đường 5 năm, 10 năm và xa hơn nữa, TLC Việt Nam sẽ tiếp tục là một thương hiệu đèn chiếu sáng, đèn LED lớn mạnh không chỉ trong nước mà còn vươn xa hơn ra cả thị trường quốc tế, góp phần phát triển xã hội và đem giá trị sẻ chia tới tất cả mọi người!